Thursday 22 June 2017

เคนยา อย่างย่อ


เคนยาอย่างย่อ ในเดือนธันวาคมปี 2002 ประธานาธิบดีคิบาเอาสำนักงานในเคนยาสิ้นสุดการปกครองแบบเผด็จการ 24 ปีโดดเด่นด้วยการปรับตัวและการทุจริตภายใต้อดีตประธานาธิบดีแดเนียลอาหรับแลัว ตั้งแต่นั้นมารัฐบาลใหม่ของบาได้ทำตามขั้นตอนที่มีแนวโน้มไปสู่​​แพลตฟอร์มการรณรงค์ของการทุจริตการต่อสู้ซึ่งเป็นความหวังกันอย่างแพร่หลายเพื่อดึงดูดการลงทุนเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศจากอัตราการเจริญเติบโตของมันนิ่งของสูงกว่าร้อยละหนึ่ง ในช่วงปีแรกของเขาในสำนักงานในปี 2003 บาประทับใจช่วยเหลือจากต่างประเทศผู้บริจาคและสถาบันระหว่างประเทศที่มีความพยายามต่อต้านการทุจริตของเขามากที่สุดอย่างมีนัยสำคัญโดยลงมาอย่างหนักในตุลาการเสียหายฉาวโฉ่ ในเดือนพฤศจิกายนปี 2003 กองทุนการเงินระหว่างประเทศซึ่งได้แช่แข็งให้กู้ยืมเงินเพื่อเคนยาตั้งแต่ปี 1997 เนื่องจากการทุจริตแพร่หลายภายใต้ประธานาธิบดีมัวกลับมาให้ยืมกับ $ 252,800,000 เงินกู้ในปีที่สาม บริจาคช่วยเหลือจากนานาชาติตามเหมาะสมกับเงินและการสรรเสริญ อย่างไรก็ตามเครื่องชี้ภาวะเศรษฐกิจยังไม่ได้ตอบยังไม่ได้จิตวิญญาณของการเปลี่ยนแปลงความหวัง แม้ว่าการลงทุนต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็นเป้าหมายหลักของการปฏิรูปเคนยาอย่างต่อเนื่อง บริษัท ข้ามชาติรายงานการลดลง 25% ในการหมุนเวียนในปี 2003 และความช่วยเหลือจากนานาชาติแม้ว่าไหลอย่างอิสระมากขึ้นนับตั้งแต่การเลือกตั้ง Kibaki ของยังคงเป็นเพียง 20% ของ $ 700billion ในเคนยา เพนนีที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาการใช้จ่ายในช่วงสี่ปีข้างหน้า [1] แม้ว่ามันจะเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดใน sub-Saharan แอฟริกาตะวันออกเคนยาปัจจุบันยังคงทอดในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจลึก ยังคงเผชิญได้รับมรดกของสหรัฐ $ 850,000,000 การขาดดุลงบประมาณและหนี้ของสหรัฐ 8400000000 $ เช่นเดียวกับมรดกของสถ​​าบันการทุจริตในการบริหารใบหน้าใหม่ความท้าทายที่สำคัญในงานของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ. [2] ส่วนเกินของการผลิตน้ำตาลทั่วโลกได้นำไปสู่​​การลดลงของราคาทั่วโลกรุนแรงผลกระทบของการทุ่มตลาดในประเทศเคนยาโดยอุดหนุนน้ำตาลประเทศที่พัฒนาแล้ว ทั้งหมดของเคนยา บริษัท น้ำตาลรายใหญ่เป็นหนี้ในปัจจุบันของพวกเขากับซัพพลายเออร์ที่มีผลในข้อพิพาทยืดเยื้อระหว่างมิลเลอร์ในประเทศและเกษตรกร หันหน้าไปทางยุบใกล้ของอุตสาหกรรมท้องถิ่นเคนยาอ้อยสมาคมเกษตรกรผู้ปลูกกล่อมมีนาคม 2003 สำหรับการห้ามการนำเข้าน้ำตาล รัฐบาล แต่ไม่สามารถที่จะปิดพรมแดนอันเนื่องมาจากภาระผูกพันระหว่างประเทศในข้อตกลงองค์การการค้าโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะกลัวการลงโทษอียิปต์ แม้ว่าการป้องกันจากทั้งหมดห้ามนำเข้าเคนยาได้รับการขยายเวลาหนึ่งปีโดยตลาดร่วมสำหรับภาคใต้และภาคตะวันออกของแอฟริกา (COMESA) ด้านขวาจะเรียกเก็บปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับน้ำตาลเพื่อปัดเป่าปิดการไหลเข้าขนาดใหญ่ของการนำเข้าราคาถูกจากสมาชิกคนอื่น ๆ ของเก้า กลุ่มการค้าปี ทุนของ $ 400,000 (สหรัฐ) จากองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) กำลังระดมทุนกำลังงานในการตรวจสอบของเคนยากฎหมายแรงงานเพื่อให้มั่นใจว่าตรงตามมาตรฐานขององค์การแรงงานระหว่างประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับเด็กที่เกี่ยวข้องกับการใช้แรงงานเด็กในน้ำตาลและสวนกาแฟ ตามที่องค์การแรงงานระหว่างประเทศและสำนักสถิติกลางมี 1,900,000 แรงงานเด็กในเคนยา 1.3 ล้านของที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนเรียนในโรงเรียน. [3] รหัสแรงงานใหม่ที่คาดว่าโดยพฤษภาคม 2004 แรงงานและเขตอุตสาหกรรมส่งออก เขตอุตสาหกรรมส่งออก (EPZ) ถูกจัดตั้งขึ้นในประเทศเคนยาในปี 1990 เพื่อดึงดูดนักลงทุนสำหรับธุรกิจเน้นการส่งออก เสนอสิทธิพิเศษดังกล่าวเป็นวันหยุดภาษีนิติบุคคล 10 ปีได้รับการยกเว้นจากภาษีนำเข้าและการลงทุนในต่างประเทศไม่ จำกัด เคนยาคาดว่าจะได้รับประโยชน์ในทางกลับกันจากเงินลงทุนเพิ่มทุนและเทคโนโลยีการสร้างงานและการกระจายความเสี่ยงของการส่งออก แรงงานใน EPZ ได้บ่น แต่ที่รัฐบาลแห่งชาติใหม่มุ่งเน้นมากเกินไปในการลงทุนและการไม่เพียงพอเกี่ยวกับสิทธิของคนงาน นักลงทุนยืนยันว่าเคนยาค่าไฟฟ้าสูงค่าขนส่งมีราคาแพงและโครงสร้างพื้นฐานที่ชำรุดทรุดโทรมเป็นแทนจะตำหนิสำหรับต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้นซึ่งในทางกลับกันมีความสุขที่จะจ่ายค่าจ้างที่ต่ำเป็น $ 1 / วันสำหรับคนแนะนำให้รู้จัก [4] นอกจากนี้ยังทราบว่า EPZs ได้เห็นการเพิ่มขึ้นในการจ้างงานจาก 6,000 ถึง 32,000 งานตั้งแต่พวกเขาเป็นที่ยอมรับ [5] มีนาคม 2004 คนงานเรียกร้องให้มีการโจมตีทางระหว่างประเทศของผลิตภัณฑ์ EPZ ในการประท้วงของสภาพการทำงาน รัฐบาลไม่ได้ทำตามขั้นตอนที่มีความสำคัญต่อความละเอียดใด ๆ ของคนงาน 'กังวลแสดงลำดับความสำคัญของความขัดแย้งในการเพิ่มการลงทุนและการปกป้องสิทธิแรงงาน [6] คนงาน EPZ ยังเผชิญการสูญเสียถึง 25,000 งานในเดือนกันยายนปี 2004 เมื่อการเจริญเติบโตแอฟริกาสหรัฐอเมริกาและโอกาส Act (AGOA) จะต้องเคนยา EPZ โรงงานทอผ้า - ที่สามผู้ส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของสิ่งทอไปยังสหรัฐอเมริกาภายใต้ AGOA - ใช้แอฟริกันหรือผ้าฝ้ายอเมริกัน มากกว่าวัสดุราคาถูกในเอเชีย ผู้ผลิตผ้าฝ้ายเคนยาที่ได้รับผ่านการเปิดเสรีอย่างรวดเร็วและการขาดการควบคุมในยุค 80 ส่งผลให้ลดลงอย่างมากในธุรกิจมีการกดของรัฐบาลที่จะสนับสนุนการพัฒนาของภาคที่มีนโยบายฝ้ายที่ครอบคลุมมากกว่าเพียงแค่การขอขยายของ กำหนดเส้นตาย AGOA จากสหรัฐอเมริกา [7] รูปแบบที่ผิดกฎหมายที่นำเข้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปจากเอเชียที่จะส่งออกจาก EPZs ยังทำลายการจ้างงานใน EPZs [5] ภายใต้ความกดดันรัฐบาลได้รับสถานะ EPZ ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2003 เพื่อให้เกษตรกรที่จะรวมชาชาเป็นส่งออก EPZ ปลอดภาษีตั้งแต่ร้อยละ 80 ของชาที่ผลิตในประเทศเคนยามีการส่งออก [8] ความสัมพันธ์การค้าในภูมิภาค หันหน้าไปทางเสถียรภาพทางเศรษฐกิจไม่มั่นคงเนื่องจากราคาโลกต่ำและการเข้าถึงตลาดที่ จำกัด สำหรับหลายของสินค้าส่งออกของพวกเขาเคนยาแทนซาเนียและยูกันดา (ใหญ่เป็นอันดับสองและสามตลาดส่งออกสำหรับสินค้าเคนยาหลังจากที่สหราชอาณาจักร) สรุปในที่สุดแผนล่าช้านานสำหรับแอฟริกาตะวันออก ชุมชน (EAC) สหภาพศุลกากรมีนาคม 2004 หลังจากสี่ปีของการเจรจา เคนยาประเทศที่พัฒนามากที่สุดในกลุ่มที่ทำสัมปทานอย่างมีนัยสำคัญที่ช่วยให้การส่งออกสินค้าปลอดภาษีจากยูกันดาและแทนซาเนียในขณะที่พวกเขาจะได้รับอนุญาตให้เก็บภาษีปัจจุบันของพวกเขาในสินค้าเคนยาจนถึงปี 2009 ประเทศยังตกลงบนภาษีภายนอกทั่วไปไม่ใช่ ประเทศ - EAC 0% สำหรับวัตถุดิบ 10% สำหรับสินค้าขั้นกลางและ 25% ในสินค้าสำเร็จรูป แม้ว่าเคนยาใบหน้าลดลงคาดว่ามีขนาดใหญ่ในรายได้หลังการดำเนินงานของ EAC มีความหวังสูงสำหรับการลงทุนเพิ่มขึ้นหลังจากการกำจัดของกฎระเบียบศุลกากรและการสร้างรหัสการลงทุนแบบครบวงจร ในฐานะที่เป็นอุตสาหกรรมมากที่สุดของทั้งสามประเทศ EAC เคนยายืนเพื่อได้รับประโยชน์มากที่สุดจากการลงทุนในต่างประเทศเพิ่มขึ้นในภูมิภาค [9] ในช่วงต้นปี 2003 เคนยาลงนามข้อตกลงที่เป็นอิสระจะให้ความร่วมมือในการส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการค้าและอุตสาหกรรมกับประเทศเกาหลีและประเทศมอริเชียสในขณะที่มันยังซ่อมความสัมพันธ์ทางการค้ากับอียิปต์ที่ทำให้เครียด อียิปต์เป็นคู่แข่งที่รุนแรงในอุตสาหกรรมสิ่งทอตกลงที่จะขจัดอุปสรรคในการส่งออกสิ่งทอเคนยาและหุ้นส่วนในการตั้งค่าของพืชในประเทศเพื่อให้เคนยาอาจใช้ประโยชน์ที่ดีขึ้นของการเจริญเติบโตแอฟริกาและโอกาส Act (AGOA) ผลประโยชน์ทางการค้า ที่นำเสนอโดยสหรัฐ ในขณะที่รัฐบาลของแอฟริกาใต้นามิเบียบอตสวานาแซมเบียและซิมบับเวต้องการได้รับอนุญาตให้ขายออกสต็อกของพวกเขาจากงาช้างดิบและที่จะออกโควต้าสำหรับการค้าทางกฎหมาย จำกัด เคนยาได้กล่อมให้รักษาห้ามที่เข้มงวดเกี่ยวกับการค้างาช้างระหว่างประเทศ ความพยายามที่ประสบความสำเร็จในการจูงใจอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศในสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ (CITES) เพื่อหยุดยั้งแผนการที่จะช่วยให้ประเทศดังกล่าวข้างต้นที่จะขายสต็อกงาช้างของพวกเขาจนกว่าการควบคุมที่ดีกว่าอยู่ในสถานที่ หลังจากหายไปร้อยละ 80 ของประชากรช้างในช่วงทศวรรษที่ 1980 เมื่อการค้างาช้างที่ยังคงกฎหมายเคนยากลัวว่ามาตรการผ่อนคลายของบ้านจะก่อให้เกิดการเพิ่มขึ้นของความต้องการงาช้างและการฟื้นตัวของการรุกล้ำและการค้าที่ผิดกฎหมาย [10] การค้าทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้อง ในปี 2002 รัฐบาลขององค์กรพัฒนาเอกชนรวมทั้ง Medecins Frontiиresซอง (ชาย / แพทย์ไม่มีพรมแดน) มีการดำเนินการช่วยเหลือเคนยาและแอฟริกา Econews กดดันรัฐสภาเคนยาเพื่อยกข้อ จำกัด ต่อการผลิตของยาเสพติดต้านไวรัสทั่วไปใช้ในการรักษาเอชไอวี / เอดส์ 2003 กันยายนข้อตกลงองค์การการค้าโลกที่ช่วยให้ประเทศกำลังพัฒนาที่จะอนุญาตให้ทั้งการผลิตและการส่งออกยาเสพติดทั่วไปเอชไอวี / เอดส์มีแนวโน้มในอนาคตของการเข้าถึงยาจะเกิดอัตราการตายของโรคเอดส์ที่เกี่ยวข้องในประเทศเคนยาและประเทศแอฟริกาอื่น ๆ แม้ว่าจะไม่เคนยาหรือใด ๆ ประเทศที่กำลังพัฒนาอื่น ๆ ที่มีความสามารถในการผลิตที่มีความตั้งใจส่งสัญญาณยังไม่ได้รับใบอนุญาตผลิตยาชื่อสามัญ ภาษีและอุปสรรคที่ไม่ใช่ภาษีการค้า ในเดือนมีนาคมปี 2002 เคนยาและเก้าประเทศกำลังพัฒนาอื่น ๆ ที่ส่งข้อเสนอร่วมกันรังสีของการเจรจาองค์การการค้าโลกที่จะเกิดขึ้นเกี่ยวกับการผลิตสินค้า เรียกร้องข้อเสนอสำหรับการแลกเปลี่ยนน้อยลงโดยการพัฒนาประเทศในแง่ของการลดอัตราภาษีและอุปสรรคที่ไม่ใช่ภาษีการค้า สหภาพยุโรปได้เสนออีกทางเลือกหนึ่งการประสานกันของอัตราภาษีที่พร้อมจะให้เงื่อนไขที่ดีให้กับสินค้าที่มาจากประเทศกำลังพัฒนาในขณะที่สหรัฐได้แนะนำการลดลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปของภาษีทั้งหมดที่จะเป็นศูนย์ในปี 2015 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนารวมทั้งเคนยาได้ขมวดคิ้วกับข้อเสนอหลังเหล่านี้ แต่ระวังว่าการปรับเปลี่ยนซึ่งกันและกันเรียกร้องมากขึ้นจะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อโครงสร้างอัตราค่าไฟฟ้าที่สูงโดยทั่วไปของประเทศกำลังพัฒนา ดังนั้นกลุ่มสนับสนุนร้อยละที่เรียบง่ายและมีขนาดเล็กตัดภาษีที่มีความรับผิดชอบส่วนใหญ่ในประเทศที่พัฒนาแล้วที่จะลดอุปสรรคทางการค้า การตัดสินใจเกี่ยวกับการเจรจาเหล่านี้เข้าถึงตลาดนอกภาคเกษตร (NAMA) ประเด็นที่มีความหมายที่จะทำในองค์การการค้าโลกประชุมระดับรัฐมนตรีในแคนคูนในเดือนกันยายน 2003 พวกเขาไม่ได้กล่าวถึงตั้งแต่เลื่อนการประชุมเมื่อประเทศไม่สามารถเห็นด้วยกับรังสีเพื่อหารือในประเด็นการลงทุนหัวข้อแรกที่กล่าวถึง NAMA ปัญหายังคงอยู่ในวาระการพัฒนารอบโดฮา เคนยาได้รับบางอย่างในทางลบระหว่างประเทศเมื่อค้าและอุตสาหกรรมของรัฐมนตรีว่าการกระทรวง Mukhisa Kituyi "เรียกการล่มสลายของแคนคูน" เป็นครั้งแรกที่การเจรจาต่อรองที่จะเดินออกจากการเจรจา Kituyi เป็นผู้นำในความพยายามที่จะนำเสนอหน้าแอฟริกันยูในองค์การการค้าโลกที่พยายามที่จะย้ายออกไปพูดถึงการพัฒนาจากการสนทนาของการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ "ประเด็นที่สิงคโปร์" กับ "ปัญหาแอฟริกัน" โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอุดหนุนสินค้าเกษตรและการค้าที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินทางปัญญา [11] แม้ว่าการตอบสนองต่อการพัฒนาประเทศการล่มสลายของกุนเป็นปฏิปักษ์ในขั้นต้นและสาบานว่าจะมุ่งเน้นไปที่ข้อตกลงทวิภาคีและระดับภูมิภาคมากกว่าวิธีพหุภาคีผิดหวังตั้งแต่นั้นมาการค้ารัฐมนตรีของสหรัฐและสหภาพยุโรปได้แสดงความตั้งใจที่จะนำแสวงหาของพวกเขา ปัญหาการขยายตัวรวมถึงการลงทุนและดำเนินการต่อในการเจรจาจัดลำดับความสำคัญแอฟริกันเช่นการอุดหนุนสินค้าเกษตรที่อยู่ในองค์การการค้าโลก กำลังใจสหรัฐสหภาพยุโรปของ 'G90 ของประเทศที่พัฒนาน้อยกว่ารวมทั้งแอฟริกันแปซิฟิกและประเทศแคริบเบียนอาจจะเห็นเป็นความพยายามที่จะต่อสู้กับอิทธิพลของกลุ่ม G-21 ของประเทศมากขึ้นการพัฒนานำโดยบราซิล, อินเดีย, และ แอฟริกาใต้ซึ่งรวมตัวกันในแคนคูน [12] ในมีนาคม 2004 Kituyi ยอมรับว่าตำแหน่ง G-90 ในแคนคูนได้รับ 'แข็ง' และสนับสนุนความร่วมมือที่เพิ่มขึ้นและการทำสัมปทานจากประเทศกำลังพัฒนาในจิตวิญญาณของการเจรจาพหุภาคีอย่างต่อเนื่อง [13] สรุป ส่วนที่เหลืออีกความท้าทายสำหรับรัฐบาล Kibaki เพื่อลดการทุจริตและการส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่แท้จริงในประเทศเคนยายังคงเป็นภาระและรวมถึงความพยายามอย่างต่อเนื่องที่มีต่อความโปร่งใสทางการเมืองและถูกต้องตามกฎหมายและการลดลงของความตึงเครียดทางชาติพันธุ์การเมืองระหว่างผู้นำรัฐบาล; การลดความสำคัญในการก่ออาชญากรรมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในไนโรบีเพื่อดึงดูดการลงทุน และการปฏิรูปการพัฒนาอย่างยั่งยืนและการพัฒนาในน้ำตาลและอุตสาหกรรมสิ่งทอและโซนการประมวลผลการส่งออก แนวโน้มของการประสบความสำเร็จในการเสริมสร้างความเข้มแข็งและเมื่อเร็ว ๆ นี้ G90 รัฐแอฟริกากลุ่มนำโดยเคนยาในการเจรจาการค้าโลกในการบรรลุวัตถุประสงค์ของการพัฒนาประเทศโดยไม่ต้องทำสัมปทานการเปิดเสรีที่เป็นอันตรายยังคงที่จะเห็น อัพเดทล่าสุดเมษายน 2004 [1] "กองทุนการเงินระหว่างประเทศและการปฏิรูปเคนยา." วิเคราะห์แอฟริกา 28 พฤศจิกายน 2003 [2] หยุดทิ้ง! ออกซ์แฟม Briefing กระดาษไม่มี 31 ตุลาคม 2002 [3] ปีเตอร์มูซา "องค์การแรงงานระหว่างประเทศที่จะใช้จ่าย $ 4.6m เพื่อยุติการใช้แรงงานเด็กในภาคตะวันออก, แอฟริกา Sn." แอฟริกาตะวันออก (ไนโรบี) 7 เมษายน 2003 [4] เคน Opala "ดอลลาร์นักลงทุนกับสิทธิของแรงงาน." The Nation (ไนโรบี) AllAfrica, Inc 21 กุมภาพันธ์ 2003 [5] "เคนยา; EPZ วางแผนที่จะเผา Sh1.6b มูลค่าเสื้อผ้านำเข้า." The Nation 20 มีนาคม 2004 [6] "เคนยา; รัฐมนตรีช่วยแตกต่างกว่าชะตากรรมของพนักงาน." แอฟริกาตะวันออกมาตรฐาน 10 มีนาคม 2004 [7] "เคนยางานภัยคุกคาม." วิเคราะห์แอฟริกา 28 พฤศจิกายน 2003 [8] "เคนยา. หน่วยโรงงานชาการรับ 'เขตอุตสาหกรรมส่งออก' statu" แอฟริกาตะวันออกมาตรฐาน 6 ตุลาคม 2003 [9] "ความเชื่อมั่นของนักลงทุนหลังจากที่อิ่มเอมโดยสหภาพศุลกากร." วิเคราะห์แอฟริกา 5 มีนาคม 2004 [10] "หน่วยงานของสหประชาชาติบล็อกเอสแอฟริกานามิเบียบอตสวานาการเสนอราคาที่จะขายออกคลังสินค้างาช้าง." บีบีซีการตรวจสอบแอฟริกา 23 มีนาคม 2004 [11] "ยังไม่มีเอกภาพแอฟริกาที่องค์การการค้าโลก." วิเคราะห์แอฟริกา 3 ตุลาคม 2003 [12] "มองในแง่ดี Guarded ในองค์การการค้าโลกมอมบาซาพูด." แอฟริกาตะวันออก 23 กุมภาพันธ์ 2004 [13] เจมส์ Anyanzwa "รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงของกลยุทธ์ในการเจรจาองค์การการค้าโลก." แอฟริกาตะวันออกมาตรฐาน 31 มีนาคม 2004

No comments:

Post a Comment